Tin mới nhất

Menu

Những bí ẩn lớn nhất trên internet chưa có lời giải

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa.  Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu.

Dưới đây là mười bí ẩn lớn nhất của Internet mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

1. Tổ chức Cicada 3301

Một số trong những bí ẩn lớn nhất trên mạng Internet được xem là việc tuyển chọn những người cực kỳ thông minh cho các mục đích không rõ ràng. Một trong số đó là tổ chức có tên Cicada 3301, lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 1 năm 2012.
Bắt đầu từ một lời kêu gọi trên mạng Internet để tìm kiếm các "cá nhân cực kỳ thông minh" với một thông điệp ẩn mã hóa trong nó, Cicada đã phát triển thành một loạt các câu đố phức tạp "điên rồ" mà chúng được mã hóa bằng cách thức về giải mã, dữ liệu an ninh mạng và hàng tá các tài liệu tham khảo về triết học, văn hóa và nhiều lĩnh vực khác.


Những người tham gia đã đi theo giải mã các thông điệp của Cicada, nhưng không một ai nói về những gì họ tìm thấy ở lúc cuối hoặc tiết lộ ai là bậc thầy đứng đằng sau toàn bộ sự việc. Và đến nay đây vẫn là một bí ẩn. (Nguồn ảnh: Wikimedia Commons)

2. Vụ việc bôi nhọ Markovian Parallar



Các thế hệ trẻ sử dụng Internet có thể không nhớ Usenet, về cơ bản là một hệ thống bảng tin toàn cầu bắt đầu hoạt động vào năm 1980. Người gửi bài đến từ khắp nơi trên thế giới để chia sẻ thông tin và nó đã trở thành nơi có nhiều bí ẩn. Một trong những rắc rối nhất là vụ việc bôi nhọ Markovian Parallax, một loạt các tin nhắn bí ẩn đó bắt đầu vào năm 1996. Mỗi bài có cùng tiêu đề - chỉ bao gồm 3 từ - nhưng nội dung mỗi lần là khác nhau, một trận mưa cuồng phong của các ngôn từ bất khả xâm phạm. Việc truy tìm từ các địa chỉ email người gửi đã dẫn đến thủ phạm là Susan Lindauer, một người phụ nữ bị bắt vì làm việc với chính quyền Saddam Hussein. Nhưng cô ấy không thừa nhận đã gửi bài cho họ, và vụ việc đến nay vẫn chưa được giải đáp. (Nguồn ảnh: Gizmodo)

3. Hố đen Internet



Khi sử dụng Internet, chúng ta hy vọng dữ liệu sẽ được gửi đi một cách an toàn - các email được gửi đi, các trang web được nạp, các video được trình chiếu. Nhưng có một điều bí ẩn không thể giải thích đã cho thấy thực tế rằng nó không luôn luôn xảy ra như vậy. Hiện tượng "Hố đen Internet" đã được nghiên cứu ít nhất là từ năm 2008, nhưng đến nay các kỹ sư vẫn chưa đưa ra được giải đáp. Các gói thông tin biến mất trên đường đi của chúng. Một số người tin rằng các bức tường lửa và các địa chỉ IP chết là nguyên nhân gây ra vụ việc, nhưng số lưu lượng truy cập bị mất chỉ ra rằng có thể các lưu lượng vẫn được gửi đến tại nơi làm việc khác ở đâu đó. (Nguồn ảnh: Wikimedia Commons)

4. Trang web 973-eht-namuh-973


Không thực sự mất nhiều thời gian hay nỗ lực để thiết lập một trang web, nhưng để tạo nên những câu đố và làm say đắm người trong nhiều năm lại là một chuyện khác. Ít nhất là từ năm 2003, trang web 973-eht-namuh-973.com đã được đưa lên mạng và được biết đến như trang web với đặc điểm về độ khó hiểu của văn bản, hình ảnh và nội dung bí ẩn đối với khách ghé thăm, và chúng ta không thể hiểu được mục đích của nó là những gì. Kiểm tra chặt chẽ hơn các nội dung của trang web cho thấy các liên kết dẫn đến số học, các loại thần bí cổ xưa và các đối tượng bất thường khác, nhưng danh tính của tác giả của trang web đến nay vẫn chưa được biết.

5. Người dùng A858DE45F56D9BC9


Ngay cả những trang web bình thường nhất cũng có những bí ẩn liên quan đến họ, Reddit là một ví dụ. Đó là nơi để mọi người chia sẻ tất cả các loại nội dung, nhưng có một người sử dụng được biết đến tên là A858DE45F56D9BC9 đã đăng các chuỗi văn bản và các con số mỗi ngày từ năm 2011. Những bài viết vẫn còn thách thức bất kỳ lời giải thích hoặc giải mã, thậm chí sau ba năm hoạt động, hàng ngàn Redditors vẫn xem chúng, phân tích chúng và cố gắng để tìm ra chính xác những gì đang xảy ra. Bên cạnh các thông điệp cá nhân, chúng ta không có lời giải đáp. (Nguồn ảnh: Reddit)

6. Email của Jack Froese


Thư điện tử đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp và kết nối với những người thân yêu của chúng ta, nhưng nó vẫn có những hạn chế. Đáng chú ý nhất, bạn không thể gửi chúng sau khi bạn chết. Bạn có thể chăng? Tháng 6 năm 2011, một người tên là Jack Froese chết bất ngờ do rối loạn nhịp tim. Bạn bè và gia đình của ông đã than khóc và di chuyển ông đến bệnh viện, nhưng Jack đã không qua khỏi. Năm tháng sau đó, một người bạn lâu đời nhất của Jack nhận được một email nhờ anh ấy đến làm sạch căn gác của Jack - lời đề nghị đến một cuộc trò chuyện đã có trước khi cái chết của Froese. Những người khác cũng nhận được email, tất cả từ tài khoản cá nhân của Jack. Không ai biết ai đứng đằng sau nó. (Nguồn ảnh: Youtube)

7.
 John Titor


Dưới đây là một bí ẩn đã quyến rũ con người trong hơn một thập kỷ: Năm 2000, bài viết từ một người đàn ông tên John Titor bắt đầu hiển thị trên Usenet và các bảng tin khác. Titor tuyên bố ông là người đến từ tương lai của năm 2036, trở lại quá khứ để lấy một máy tính nhằm gỡ lỗi một số vấn đề về UNIX. Nhiều thứ ông đã viết ra như một người điên hay một người muốn chơi khăm, nhưng sự cống hiến mà "Titor" dẫn đến một số vụ việc xảy ra đúng như những gì ông viết. Thông điệp của ông tiếp tục được đăng cho đến năm 2003, trước khi ông biến mất. Những người tò mò đã thuê thám tử tư để điều tra vụ việc nhưng cho đến nay các lời nhắn của John Titor vẫn chưa được giải đáp.

8. Satoshi Nakamoto


Sự ra đời của đồng Bitcoin trên thị trường toàn cầu trong năm 2009 đã thay đổi cách chúng ta suy nghĩ về tiền bạc, nhưng việc tìm hiểu về nguồn gốc khác thường của đồng Bitcoin đã lôi cuốn các nhà giải mã tiền tệ. Người sáng tạo ra chúng được biết đến với tên Satoshi Nakamoto, mà khả năng đó có thể chỉ là một bí danh. Các nhà thám hiểm đã làm nhiều cách để tìm ra danh tính thực sự của tác giả Bitcoin, nhưng tất cả đều không có kết quả. Trong thực tế, Báo Newsweek tuyên bố người đàn ông trong hình trên, Dorian Nakamoto, là tác giả của đồng Bitcoin bí ẩn, nhưng ông đã phủ nhận nó. Với sự sụp đổ của một số trao đổi Bitcoin đã làm mất dần giá trị của đồng tiền, Satoshi Nakamoto có những lý do hơn bao giờ hết để ẩn náu. (Nguồn ảnh: Coindesk)

9. Trang web oct282011


Cuối cùng, đây là một trang web rất bí ẩn, qua thời gian vẫn chưa tìm ra được lời giải pháp. Trang web Oct282011.com là một mê cung kỳ quặc về các đồ thị khoa học quasi (quasi-scientific diagrams), các trang web bị cố ý phá vỡ, các văn bản ẩn và nhiều hơn nữa. Ngày tham chiếu là một trong những ngày được đề xuất cho kết thúc lịch của người Maya, nhưng khi tháng 10/2011 qua đi, những bí ẩn chỉ càng tăng thêm. Một trong những điều lạ lùng nhất về trang web là các trang của nó thay đổi thường xuyên không có vần điệu rõ ràng hoặc lý do, đòi hỏi các nhà điều tra phải so sánh hàng chục phiên bản lưu trữ trong việc tìm kiếm manh mối. (Nguồn ảnh: Abovetopsecret)

Nguồn DWVN

Chia sẻ:

Bình luận " Những bí ẩn lớn nhất trên internet chưa có lời giải "

  • Nhận xét Show Icons